ฐานปฏิบัติการบ้านนอเเล จังหวัดเชียงใหม่

                      สวัสดีครับ เพื่อนๆเเละอาจารย์ วันนี้ผมก็ขอพาเพื่อนๆเเละอาจารย์ไปเที่ยวที่นี่กันเลยครับ ฐานปฏิบัติการบ้านนอเเล อำเภอ ฝาง จังหวัด เชียงใหม่ ถ้าเพื่อนๆพร้อมที่จะดูเเล้วตามผมมาเลยครับ >__<

                     สำหรับที่นี่นะครับ เป็นหมู่บ้านเล็กๆเเห่งหนึ่งซึ่งอยู่ที่จังหวัด เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดกับชายเเดนพม่ามาก ซึ่งวิวที่นี่สวยมากครับ ถ้าเรามองออกไปยังชายเเดนพม่าก็จะเห็นฐานของพม่าตั้งไว้อยู่ครับ นอกจากนี้ตามต้นไม้ต่างๆ เเต่ละต้นจะมีคำคมโดนๆให้เราอ่านกันด้วย ยกตัวอย่าง เช่น เราตายเพื่อชาติอยู่ เเล้วก็มีถ้ำให้มุดลงไปอีกด้วยครับ ^^ ที่หมู่บ้านเเห่งนี้ ถ้าเราไปถึงก็จะเจอกับชาวเขาเผ่าปะหล่อง เท่าที่ผมรู้คือ เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่พม่าเเล้วอพยพมาอยู่ที่เมืองไทยของเรา ฐานปฏิบัติการบ้านนอแลเเห่งนี้ มีจุดชมวิวสวยมากมายครับ ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นฐานทัพของพม่า ห่างกันแค่รั้วกั้น แต่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์อะไรน่ากลัว เพราะสถานการณ์สงบครับ ขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไปนะ บ้านใกล้เรือนเคียง อยู่กันอย่างสงบแบบนี้ดีแล้วเนอะ ^^!!

ก็มีรูปมาฝากกันครับ -__-

นี่ก็เป็นจุดสุดเขตประเทศไทย ชายเเดนไทย-พม่านะครับ : |

 

ก็อย่างที่บอกครับว่าที่ ฐานปฏิบัติการบ้านนอเเลนั้นมีถ้ำให้มุดลงไปด้วย พอถึงปลายทางก็เป็นอย่างนี้นี่เเละครับ – -*

วิวของประเทศเพื่อนบ้านของไทย ประเทศพม่าครับ ผมว่าดูเเห้งเเล้งไปหน่อยนะ *-*

ใส่ความเห็น

