พิพิธภัณฑ์นิทรรศน์รัตนโกสินทร์

                    

                 สวัสดีครับ เพื่อนๆ เเละอาจารย์ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไป พิพิธภัณฑ์นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ กันครับ พิพิธภัณฑ์นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินกลาง เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ผมไปกับเพื่อนๆมา ซึ่งต้องซื้อบัตรก่อนเข้าชม ถ้าเป็นเด็กนักเรียนและต้องเอาบัตรประจำตัวนักเรียนมาจะได้เข้าชมฟรี ในนั้นมีทั้งประวัติของกรุงธนบุรี มีหนังสั้นให้ดูเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สมัยกรุงธนบุรี และยังมีห้องฉายหนังสั้น 360 องศาด้วย มีหุ่นขี้พึงจำลองภายในวังหลวงซึ่งจะมีแต่นางในที่เป็นผู้หญิงมีแต่พระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์เท่านั้นที่เป็นผู้ชาย และยังมีการเชิดหุ่นกระบอกผ่านทีวี ดูหนุมาน ซึ่งผมก็ได้เชิดหุ่นออกทีวีด้วย ทีวีที่ว่านี่อยู่ในพิพิธภัณฑ์นะครับ –* และถ่ายรูปโบราณ นอกจากนี้ยังมีร้านทรูคอฟฟี่ด้วย ซึ่งราคาเเพงมาก ผมว่าผมมาที่นี่ผมได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งผมรู้ว่าประชาชนสมัยก่อนต้องเสียเลือด เนื้อ เพื่อปกป้องแผ่นดินไทยไม่ให้ใครรุกราน

ผมก็มีภาพตัวอย่าง ในวันที่ผมไป มาฝากเพื่อนๆกันนะครับ ^^

       >> เท่ไหมครับ รูปหมู่ ^^

ใส่ความเห็น

