พระราชวังมฤคทายวัน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

               สวัสดีอาจารย์เเละเพื่อนๆทุกๆคน  ผมได้มีโอกาสไปเค้าค่ายลูกเสือ  ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   เเละพอผมได้เค้าค่ายเสร็จเเล้วทางโรงเรียนก็ได้พาพวกผมไปที่พระราชวังมฤคทายวัน ที่อำเภอ หัวหิน ซึ่งค่ายนี้ตั้งอยู่ที่ค่ายพระราม 6 ภายในค่ายในนั้นจะเเบ่งเป็นที่ของทหารเเละส่วนของพระราชวัง   ตอนที่ผมไปไม่ต้องเสียงเงินสักบาทเพราะทางโรงเรียนได้ออกเงินให้  บรรยากาศภายในนั้นร่มรื่นมากเหมือนตัดขาดจากโลกภายนอกเพราะที่นั้นนั้นมีต้นไม้ใหญ่ที่ร่มลื่นเเละติดชายทะเลที่เงียบสงบ เเละยังมีไกด์ผู้หญิงอายุพอๆกับเรา อธิบายให้เราฟังเกี่ยวกับประวัติคราวๆ ของพระราชวังมฤคทายวัน

               พระราชวังนี้รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดให้สร้างขึ้นให้เป็นที่รับรองในการเสด็จประภาสเเละที่สำคัยพระราชวังนี้ทำจากไม้ทั้งหมดเเละมี่ทางเดินไปยังชายทะเลด้วย  สวยงามมาก ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพด้วย  เเละยังมีหินเต็มไปหมดเลย

ผมมีภาพมาฝากกันครับ ^^

 

 

ใส่ความเห็น

