วันคริสต์มาส Christmas Day

สวัสดีครับ อาจารย์เเละเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมขอเสนอรีวิวเรื่อง วันคริสต์มาส christmad day ครับ ตัวผมนั้นไม่ได้นับถือศาสนาพุทธครับ เเต่ผมนับถือศาสนา คริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คริสต์ตังค์ มีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงโรม ประเทศอตาลี มีประมุขหรือพระสันตปาปาทรงประทับอยู่ ปัจจุบัน ชื่อ พระสันตปาปา เบเนดิกต์ที่ 16

ผมได้มาร่วมวัน คริสต์มาสกับครอบครัว ผมไปโบสถ์ เเม่พระประจักษ์ เมืองลูร์ด อยู่ที่ถนน วุฒากาศ อยู่ในซอย วุฒากาศ 37  อยู่เเถวๆ ตลาดพลูอะครับ ชาวคริสต์นั้นต้องมาร่วมมิซสา หรือพิธีกรรม ผมมาวัดตั้งเเต่ 6.30 น. ตอนเย็นนั้นจะมีเกมส์ให้เล่น เช่น บิงโก ใบละ 20 บาท  สอยดาว ใบละ 100 บาท ฯลฯ ซึ่งของรางวัลก็มีมากมาย เช่น เคื่องปิ้งขมนปัง จักรยาน ตู้เย็น ไมโครเวฟ เตารีด เเละเคื่องใช้ไฟฟ้าอีกมากมาย

สำหรับ โบสถ์นั้นจะเข้าเมื่อ 4 ทุ่มตรงครับ ซึ่งดึกมาก จะมีบาทหลวงมาทำพิธีกรรม เเละมีการร่วมร้องเพลง วันคริสต์มาส ซึ่งจะมีนำร้องประสานเสียงมาร้อง ฟังเเล้วเพราะมากครับ มีการเล่นออร์เเกนด้วย มิสซาหรือช่วงระยะเวลาในการพิธีกรรมก็อย่างที่ผมบอก มีตอน 4 ทุ่ม-เที่ยงคืน ผมนั้นเป็นผู้ช่วย บาทหลวงในการทำพิธีกรรม เเละก็ยังมีเพื่อนๆของผมอีก 5-6 คนก็ร่วมช่วยด้วย เเละก็ยังมีผู้อ่านพระคัมภีร์ หรือ ไบเบิล จะมี 3 คน ส่วนบาทหลวง ก็มี 2 องค์

พอพิธีกรรมจบเเล้ว จะมีการจับฉลาก ทุกคนจะมีคนละ 1 ใบ ตั้งเเต่เลข 001 – 600 ครับ บาทหลวงทั้ง 2 องค์จะเป็นคนจับ ของรางวัลก็คือ รูปปั้นเเม่พระ มีหลายองค์มากครับ พอพิธีกรรมเสร็จสิ้นเเล้ว การมีข้าวต้ม รอบดึก กินฟรีครับ มีโอวัลตินร้อน เเยมโร ฯลฯ มีขายลูกโป่ง ลอยได้ ผมถึงบ้านในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ตอน 00.30 ครับ จะได้นอนก็นู้น 00.50 อะครับ ง่วงมากมายครับ – – zzZ

ใส่ความเห็น