วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดเเจ้ง)

    สวัสดีครับอาจารย์เเละเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมนำรีวิวมาเสนอเรื่อง วัดอรุณราชวรราม

                   ผมได้ไปมากับเพื่อนเพื่อไปทำงานวิชาสังคมศึกษา กลุ่มของผมมี 12 คนไปหมดเลยครับ มันส์มาก วัดอรุณราขวรารามอยู่เเถวๆโรงเรียนชองเรานี่เเละครับ ผมเเละเพื่อนๆอีก 11 คนได้ไปถวายสังฆทานกัน พระท่านให้สายคล้องมือมาด้วย พวกผมได้ขึ้นพระปรางค์วัดอรุณ ชันมากครับ เสี่ยวจะตก >[]< !! เพราะมันสูงมาก ถ้าเราปีนขึ้นไป เราสามารถเห็นวิวของกรุงเทพได้ด้วย เห็นเเม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสวยมาครับ มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก มีทั้งชาวต่างชาติเเละคนไทยต่างก็มากราบสักการะ ประวัติคราวๆก็ วัดอรุณราชวรารามเป็นวัดที่สร้างมาตั้งเเต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ต่อมาถูกปล่อยใหร้างไว้ ชื่อเดิมของวัดนี้ คือ วัดมะกอก จนมาเปลื่อนชื่อใหม่ชื่อ วัดเเจ้งในสมัยกรุงธนบุรี รัชกาลที่ 2 ได้พระราชทานเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น วัดอรุณราชธาราม เเละต่อมาสมัยรัชกาลที่ 4 ทรงพระราชทานชื่อใหม่อีกชื่อว่า วัดอรุณราชวราราม จนมาถึงทุกวันนี้

 

วิวบนพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามครับ ถ้าเราขึ้นไปเเล้วเราสามารถเห็นวิวสวยๆของกรุงเทพมหานครได้ ซึ่งสวยงามมาก เเต่ขาลงลำบากหน่อยนะครับ เพราะมันลาดมาก –*

 

ใส่ความเห็น

